Các món ăn cho phụ nữ sinh con

Phụ nữ sinh từ 3 đến 4 đứa con rất phải cẩn thận bị yếu thận nếu không luyện khí công từ năm 14 tuổi.
Mà đã yếu thận rồi thì yếu xương, dễ bị thoái hoá xương, mau mệt, trí nhớ giảm, tóc rụng mau bạc, tai nghe kém già rất nhanh. Theo ý kiến của khá nhiều chị em nói với mình, mình viết 1 vài gợi ý các bạn làm thử 1 tháng xem nhé. Không tốn kém tí nào. Chỉ cần chăm chỉ kiên nhẫn và phải có niềm tin nữa.
Để bổ thận chúng ta nên luyện thở thận. Bài này dễ, mà phải chăm chỉ kiên trì 5 phút mỗi sáng :
Kết hợp tập thở như mình giới thiệu và bài vỗ tay 2 nhịp cực dễ :
Về ăn uống buổi sáng nên uống nước sinh tố trái cây rau xanh cho tỉnh táo. Sáng có thể uống nước chanh ấm để đẹp da đẹp dáng.

Kế tiếp ăn  :
1. Bánh mochi đậu đỏ.
Chè đậu đỏ, bí đỏ. Chú thích bà ngoại mình chuyên ăn chè bí đỏ ngọt. Năm nay bà 101 tuổi, hàng xóm ai gặp cũng khen trí nhớ bà tốt. Nói chung chuyện cách đây 50 năm bà nhớ không quên chi tiết nào khiến ai cũng phải ngạc nhiên. Bà cũng sinh 5 người con nhưng trộm vía, sức khỏe bà tốt do có ăn sâm ( loại sâm rẻ tiền bán trong siêu thị ) và táo đỏ.
Hoặc ai siêng chơi luôn món phổ bí đỗ kinh điển của thực dưỡng :
2. Ăn chè kê đậu xanh.
3. Cháo bổ máu khí công y đạo : 50g gạo nếp nấu với 10 qủa táo đỏ, 50g đậu đỏ, 50g đậu phộng, thêm đường đỏ vừa đủ ngọt làm tăng máu, da hồng hào, chữa bệnh thiếu máu, thiếu sắt, thiếu hồng cầu.
4. Hồng táo (táo tàu): 12 quả, kỷ tử: 30g, gạo nếp cẩm: 50g, đường: 20-30g.
5. Uống sữa đậu nành cacao ngọt.
4.
Nói chung sáng nên ăn ngọt như bà ngoại mình, bổ não, trí nhớ tốt, sống yêu đời vui vẻ, hài hước giống như mình hay thích đùa . Ai hay thích đùa đều có sức đề kháng tốt. Ai hay buồn thì mau già.
Buổi trưa : Ưu tiên Cải bắp, súp lơ, cải xoăn các rau bổ thận. Buổi trưa ăn tự do.
Ăn cơm bình thường với tempeh, hay natto bổ máu.
Cũng uống nước chanh, ăn cam, quýt, táo, bưởi, dứa ... có gì ăn nấy. Phải ăn trái cây để có chất chống lão hoá đừng quên các bạn.
Buổi chiều tối :
 Sáng uống sinh tố rau xanh và trái cây, ăn cháo gạo nếp táo đỏ. Trưa ăn cơm độn đậu lăng, tempeh, uống bột đậu ( xanh, đỏ, trắng, đen ... ). Buổi tối ăn theo kiểu Ấn Độ là tốt nhất: Ăn cà ri đậu lăng hay cà ri đậu phụ cũng đc. Tối ưu tiên ăn cay, nóng và chất béo. Các bạn nhớ ăn kiểu Ấn, đừng đổi kiểu nhé.
BÀI THUỐC ĐƯƠNG QUY TỬU CẢI BIÊN
( Bài thuốc chữa huyết áp thấp, thiếu máu)
- Trứng gà luộc chín 2 quả, bỏ lòng trắng, lấy lòng đỏ.
- Gừng thái lát, phơi khô, sao cháy ( mặt ngoài xém đen nhưng bẻ ra mặt trong vẫn còn màu vàng), đem nghiền thành bột mịn; Muối hạt rang hết nổ lượng vừa đủ. Hai thứ này đem nghiền thành bột mịn làm thành muối gừng(ước lượng sao cho lượng muối trộn với gừng sao khi ăn không mặn).
Cách dùng:
Mỗi ngày lấy 2 lòng đỏ trứng gà đã luộc chín, chấm với 1 thìa nhỏ bột muối gừng ăn.
Tác dụng:
Bổ máu, tăng huyết áp (ôn bổ Tỳ, Thận ).
Tôi ứng dụng bài thuốc này của Cụ Định Ninh Lê Đức Thiếp ( một danh y của Việt Nam, nguyên là Chủ Tịch Hội Đông Y thành phố Hồ Chí Minh những năm 70 của thế kỷ 20) đã nhiều năm, thấy có tác dụng rất tốt đối với trường hợp người xanh gầy, huyết áp thấp, chân tay lạnh, kém ăn. Người bệnh thường dùng sau 10 ngày da mặt đã hồng hào, người khỏe hơn trước nhiều.
Phân tích bài thuốc:
Lòng đỏ trứng gà rất bổ máu, dùng còn hay hơn Đương Qui. Gừng sao đen và muối dẫn chất dầu của lòng đỏ trứng gà vào Thận. Ngoài ra gừng sao còn làm ấm Tỳ. Chính vì vậy toàn bài này ôn bổ Tỳ Thận rất tốt.
Nguyên liệu dễ kiếm, rất an toàn.
Vương Văn Liêu.
Cố gắng ăn trứng gà công nghiệp. Ăn đến khi nào bạn hết bị lạnh tay chân, tăng huyết áp, mặt hồng hào thì bạn đã thành công. Bạn nào lạnh người uống thêm sâm và tam thất. Kết hợp ăn trái cây ban ngày và vận động. Sau khi thành công thì bạn ăn theo ý bạn. Thế thì bạn trẻ không khác gì doanh nhân Ngô Kim Thoa người Hà Nội, 44 tuổi trong ảnh.
Nhớ đừng quên tập luyện.
Nếu muốn trẻ đến khi có cháu ngoại giống chị Như Sương ở Paris chỉ có nước theo dõi Facebook chị ấy mà học tuy hơi cầu kì. Còn mình toàn cái dễ làm + ít tiền kinh tế tiết kiệm. Ai thấy hợp thì làm còn không hợp thì bỏ qua.

Comments