Bánh khoai nhân khoai phủ vừng

Ở nhà có nhiều khoai quá nên e có ý định làm bánh khoai, vì là thích bánh có nhân nên e tự biến tấu công thức không ngờ ăn lại lạ và ngon . E xin chia sẻ với mn công thức ạ.


B1: Khoai lang gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt ra từng miếng nhỏ. Bỏ khoai lang vào nồi hấp chín. Cho khoai lang chín ra đĩa, đợi nguội, sau đó dùng dĩa nghiền khoai.

 B2: chia đôi phần khoai nghiền, một phần cho một chút đường vào rồi vo thành từng viên. Phần khoai còn lại đổ lượng vừa đủ bột mì vào khoai, nhào cho 2 nguyên liệu quyện vào nhau. Cho đường + sữa tươi+ 1 chút bơ chảy( hoặc dầu ăn) nhào để cảm nhận được độ dẻo mịn của bột, tránh để bột bị nhão. Dùng tay nhào cho bột trở thành một khối bột mịn là được.

B3: chia bột thành từng miếng nhỏ( nhỏ khoảng bằng viên khoai ban đầu)cán mỏng ra làm vỏ bánh rồi cho viên khoai lúc đầu vào làm nhân vo tròn lại. Chấm bánh vào vừng rồi lấy tay ấn nhẹ cho bánh hơi dẹt 1 chút. Làm nóng chảo, cho dầu ăn vào (món này không cần chiên ngập dầu), đợi sôi thì thả bánh vào chiên vàng đều hai mặt rồi cho bánh ra đĩa có lót giấy thấm dầu.


Comments